Trang

Wednesday, July 29, 2015

TỶ GIÁ USD/BRL CÓ DẤU HIỆU ĐẢO CHIỀU


Quan sát trên biểu đồ ngày nhận thấy sau phiên hôm qua đã xuất hiện nến doji đảo chiều ở trên đỉnh, đây là tín hiệu đảo chiều khá mạnh.

Luận theo sóng Elliott, diễn biến của cặp tỷ giá này từ ngày 20/3/2015 tại mức đỉnh của sóng 3 cấp độ Primary đến nay có khả năng là một Flat Irregular cấu trúc 3-3-5. Nhịp xuống đầu tiên chia làm ba bước, nhịp lên tiếp theo chia làm ba bước và nhịp xuống có thể vừa bắt đầu sẽ chia làm năm bước với mục tiêu giảm xuống 3,156 - 2,750. 

Đồng Real giảm giá mạnh và liên tục so với đồng USD, đã kích thích Brazil bán cà phê của họ, đây có lẽ là nhân tố chính khiến giá cà phê giảm sâu trong thời gian qua, nhất là cà phê Arabica do Brazil là nước sản xuất cà phê Arabica hàng đầu thế giới. Khi cặp tỷ giá này đảo chiều, đồng Real mạnh trở lại có thể buộc các nhà xuất khẩu Brazil nâng giá bán.


Luận theo các mô hình kỹ thuật sóng Elliott nhận thấy chu kỳ giảm của cà phê Arabica và Robusta đã đến hồi kết thúc, đây có lẽ là lúc chín muồi để giá cà phê bắt đầu quay trở lại xu hướng tăng.